**เวลาในภาพเป็นเวลาเมืองไทยค่ะ**

[ลุยฝรั่งเศส] ณ ประเทศหกเหลี่ยม # 1
[ลุยฝรั่งเศส] ณ ประเทศหกเหลี่ยม # 2

ยังไม่จบง่ายๆกับรีพอร์ทเที่ยวฝรั่งเศสค่ะ 555+
รู้สึกว่าตั้งแต่ไปเที่ยวมายังไม่เคยอัพถึงที่ไหนยาวเท่าที่นี่เลย (มีต่ออีกเอนทรีแน่ค่ะ)

คงเพราะคราวนี้ได้เห็นอะไรน่าเอามาอัพเผยแพร่เยอะล่ะมั้ง ฮ่าๆ
(ความจริงคือจะให้หากินนานๆ กร๊ากกกก)

26 ตุลาคม หลังจากได้นอนหลับเป็นตายเพราะเหนื่อยใจจากรถไฟ TGV แล้ว ก็ออกเดินทางกันต่อเลยค่ะ คราวนี้ออกจากเมือง Antibes ที่อยู่พักมาหลายคืน กะว่าจะไปนอนที่ดีชง(Dijon)

แผนที่วางไว้ตอนแรกคือ ไปที่ ลียง(Lyon) นั่งรถไฟต่อไปยัง------> ดีชง นอนค้างหนึ่งคืน แล้วขึ้น TGVไปยัง------>ปารีสในวันรุ่งขึ้น

ขั้นตอนที่ 1 ไปที่ลียง ไม่มีปัญหาค่ะ นั่ง TGV ไปถึงสถานี Gare de Lyon ที่เราต้องตกใจกับจำนวนผู้คนมหาศาลประหนึ่งหัวลำโพงก่อนสิ้นปี พอดีว่าเป็นโรคเกลียดที่ๆมีคนจำนวนมากซะด้วยสิ

ที่สถานีนี้ ต้องหารถไฟต่อไปยังดีชงให้ได้ ปรากฏว่า ตอนนั้นเป็นเวลาเที่ยงๆบ่ายๆเท่านั้น แต่รถมีหกโมงเย็นค่ะ ก็เลย ...เอาวะ ออกไปเดินแร่ดลียงกันหน่อยเถอะ ระหว่างที่เดินแร่ดในสถานีก่อนออกไปในเมืองก็ไปเจ๊อะร้าน Virgin ของมะกันเข้าค่ะ ร้านใหญ่พอควร เลยโฉบเข้าไปดู

เจอเครื่อง Wii วางเกลื่อนเลยค่ะ =[]=
นอกจากนี้ยังมี iPod, iPhone, PSP ...เมโมรี่สติ๊กก็มีหลายยี่ห้อให้เลือก สมแล้วที่เมืองนี้เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากปารีส ต่างกับแถวบ้านนอกๆอย่างอองตี๊บที่ไม่มีแม้แต่ SD Card จริงๆ = ='
(แต่แถวๆเฟรนช์ริเวียราน่าอยู่กว่าลียงเยอะค่ะ)

วันนั้นเป็นวันที่แฮร์รี่เล่ม 7 ฉบับภาษาฝรั่งเศสออกค่ะ ในร้านหนังสือเลยมีแฮร์รี่ (หรือถ้าออกเสียงตามฝรั่งเศสก็ แอฮ์ครี...555+)
วางเรียงเป็นตับเลย แถมมีเกม PES2008 ออกช่วงนั้นด้วย เลยมีคริสเตียโน โรนัลโดวางเกลื่อนแผงเช่นกันค่ะ >[]

นอกจากนี้เห็นแผ่นหนังไทยขายด้วยนะคะ ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษว่า "Sars War" มั้งถ้าจำไม่ผิด ไม่แน่ใจว่าตัว s มันอยู่หลังพยางค์ไหนกันแน่ ขายในราคา 19.90 ยูโรเช่นกันค่ะ แต่รู้สึกว่าไม่เคยเห็นหนังเรื่องนี้มาก่อนเลยแฮะ รู้แต่ที่อยู่บนปกหนังน่ะ เทพ โพธิ์งามค่ะ 555+

ออกจากร้านเวอร์จิ้นด้วยใจอาลัยแผ่นหนัง ไปเดินเล่นในลียง
แต่เนื่องด้วยเมืองกว้างสุดๆเลยตัดสินใจนั่งรถใต้ดินกันค่ะ

ที่นี่ก็ ไม่ค่อยมีอะไรทำให้เราประทับใจได้เท่าไหร่เลยแฮะ เพราะความเป็นเมืองใหญ่นั่นล่ะมั้งคะ

แต่ว่าจุดที่เราไปเดินจะอยู่แถวๆชานเมืองค่ะ อยู่ริมแม่น้ำ เงียบสงบใช้ได้เลย ตอนที่นั่งรถเมล์ผ่านตัวเมืองก็เห็นอะไรๆน่าเดินเยอะเหมือนกัน พวกสวน รูปปั้น ประมาณนั้น แต่ว่าไม่มีเวลา ต้องรีบบึ่งไปขึ้นรถไฟค่ะ น่าเสียดายอยู่เหมือนกัน ถ้าลองได้เดินดูในเมืองอาจจะชอบเมืองนี้มากกว่านี้ก็ได้

^ที่นี่โฆษณาเซลด้าเยอะมากค่ะ ท่าทางจะฮอตฮิตจริงๆ

^บ้านพักคนงานค่ะ ประทับใจในความเก๋
อย่างน้อยก็เก๋กว่าเพิงสังกะสีบ้านเมืองเรา = ='

ได้เที่ยวลียงแบบผ่านๆแล้วก็ลากกระเป๋าเดินทางคนละใบไปรอขึ้นรถไฟค่ะ
ช่างน่าตกใจตรงที่ คนที่จะไปรถไฟขบวนเดียวกันกับเรามีเยอะมาก!!!!

เยอะซะจนแบบว่า ชานชาลาแน่นไปหมด ยืนกันไม่พอเลยค่ะ
แต่คิดว่าคงไม่มีอะไรมั้ง น่าจะขึ้นไปได้แหละ

ปรากฏว่า รถไฟมาช้า...เอาล่ะสิ...ช้าอีกแล้วไหมล่ะ เจอช้าไปแล้วรอบนึง ต้องเจออีกแล้วหรอเนี่ยยยยย?????
แล้วพอรถไฟมา คนก็กรูกันขึ้นไปจนรถไฟแทบระเบิด ที่ให้ยืนยังจะไม่มีเลยค่ะ แล้วมนุษย์ชาวไทย 4 คนกับกระเป๋าเดินทางใบเบ้อเริ่มจะขึ้นไปได้ยังไง??

ไม่เป็นไร....รออีกขบวน ตอนทุ่มนึง....
เฝ้ารอด้วยความหวัง แต่ไอ้ขบวนตอนทุ่มนึงมันไม่ต่างอะไรกับขบวนนั้นเลยค่ะ ทั้งช้าทั้งแน่น

ความหวังดับสูญไปแล้วค่ะ หลังจากไปยืนตรากตรำที่ชานชาลา เบียดเสียดกับผู้คน โดนรมควันบุหรี่จากทุกทิศ ถูกเหยียบเท้านับครั้งไม่ถ้วน อากาศหนาวยังไงก็เหงื่อแตกซิกๆ ตัดสินใจว่า ไปหาโรงแรมนอนในลียงเห้อออ

เดินลากกระเป๋าหาโรงแรมใกล้ๆสถานี ระยะทางไม่ต่ำกว่าสองกิโลเมตร
พอหาโรงแรมได้ ดันเกิดการทุ่มเถียงกันในครอบครัว เราคาดหวังว่าจะได้เข้าที่พักนอนสบายๆซะที แต่แม่กับพี่สาวเราบอกว่า เหนือ่ยคืนนี้ทีเดียวแล้วพรุ่งนี้จะได้ตื่นสายๆไม่ดีกว่าหรอ

ไอ้เรารึก็ไร้สิทธิ์เสียงในการตัดสินใจเพราะเด็กที่สุดในบ้าน!!
พ่อก็เลยบอกว่า เอ้า งั้นลากกระเป๋ากลับไปสถานีอีกก็ได้...ลิ้นห้อยไปตามๆกัน

หลังจากเช็กหารถไฟ ....ก็พบข่าวร้ายอันน่าสลดใจ....มีขบวนนึงค่ะ ...มันจะไปถึงดีชงประมาณ ห้าทุ่มห้าสิบ...
มันเป็นข่าวร้ายตรงที่ โรงแรมที่จองไว้ที่โน่น เค้าบอกว่า ถ้าไปช้ากว่าเที่ยงคืน จะไม่ให้เช็คอิน

ด้วยประสบการณ์อันโชกโชนกับ TGV ก็เลยมั่นใจว่า มันไม่ตรงเวลาแน่!!
(วันนั้นไม่มีขบวนไหนที่เข้าสถานีลียงตรงเวลาเลยซักขบวนค่ะ)

เอาวะ นอนที่ลียงก็ได้!!!
ในที่สุดทุกคนก็คิดตรงกัน อิชั้นจะได้พบที่นอนนุ่มสบายกับห้องอุ่นๆซะที
(ก็ไอ้หน้าสถานีน่ะมันหนาวใจจะขาด ยิ่งดึกยิ่งหนาว สั่นพั่บๆๆๆ)

วันรุ่งขึ้น ตื่นเช้าสุดๆเพื่อรีบบึ่งไปดีชงด้วยรถไฟเที่ยวหกโมงเช้าค่ะ
(เผื่อมันมาช้า เอาชัวร์ไว้ก่อน)

แล้วรถมันก็มาช้าจริงๆค่ะ ฮ่วย แต่คราวนี้โล่ง ไร้ผู้คน นั่งสบายสุดๆ 555+

ขึ้นรถก็หลับกันเป็นแถบ เพลียสุดๆเลยค่ะ
ไปถึงดีชงยังพอมีเวลาเดินเล่นสองชั่วโมง ก่อนที่จะขึ้น TGV เที่ยว 11 โมงไปปารีสค่ะ
(เพราะจอง TGV ไว้เนี่ยแหละ ถึงต้องมาดีชงให้ได้)

ที่ดีชงตอนไปเดินนี่ มืดมิดมาก ถ่ายรูปออกมาไม่สวยเลยแต่ละรูป = ='

วิธีเที่ยวที่นี่ง่ายมากค่ะ ขึ้นรถสองแถวฝรั่ง(ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี)แล้วก็นั่งวนไปรอบเมือง 1 รอบ ค่อยเดินกลับไปที่สถานีรถไฟ แถมรถนี่มาทุก 5 นาทีเลยค่ะ จะขึ้นลงจุดไหนก็สะดวก

เมืองนี้ก็น่าเสียดายที่ได้เที่ยวน้อย เพราะเมืองสวยใช้ได้เลยค่ะ
ตอนที่นั่งรถวนไปวนมาก็เห็นอะไรน่าสนใจหลายอย่าง

แต่ก็นะ ใจมันบินไปปารีสก่อนแล้วล่ะ 555+

ออกจากดีชงไปปารีส คราวนี้ TGV ตรงเวลาแล้วค่ะ
ตื่นเต้นมากที่มันตรงเวลาได้ซะที กร๊าก

ไปถึงปารีสก็เจอผู้คนในสถานีหนาแน่นแบบสุดๆ
หนาแน่นกว่าที่ลียงอีกค่ะ สมกับเป็นเมืองหลวง

วันแรกในปารีสก็หมดไปกับการเดินหาโรงแรมที่พักล่ะค่ะ
ซึ่งที่พักก็อยู่โน้นนนนนนนนนนน ชานเมือง หลุดจากแผนที่ปารีสไปเลย ฮ่าๆๆ

รู้สึกว่าเรื่องปารีสมีภาพเยอะมากกกกกกกกก
เลยไม่อยากเอามาอัพรวมกับเอนทรีนี้น่ะค่ะ เอาไว้ก่อนนะคะ

ใครอยากไปปารีส รับรองว่ามีภาพมายั่วเยอะสะใจเลยค่ะ 555+

Coming Soon : PARIS !!!

£.

#12 By http://www.chinabomeiban.com/ (101.30.202.71|101.30.202.71) on 2015-03-20 20:03

ชอบจังค่ะ เราเองก็ชอบเที่ยว ทั้งๆที่ไม่ได้มีโอกาสบ่อยนักเพราะติดปัญหาเรื่องงาน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ว่างหรือมองเห็นโอกาสรำไรๆ ก็ไม่เคยเลยที่จะไม่คว้าไว้ ^^

#11 By *~*It Gonna Be...MiM*~* on 2007-11-22 09:49

ประเทศเขาสวยจริงๆนะครับ ประเทศเราก็อย่าน้อยหน้าเขานะครับ สู้ๆconfused smile

#10 By Bl4ckC4tz on 2007-11-22 08:07

เที่ยวซะทั่วจริงๆ ไอ้เราก็ต้องรอต่อไป แง่มๆ
รถไฟเลทแล้วเลทอีกอย่างนี้ก็น่าเหนื่อยเนอะ
ลียงสวยนะจะบอกให้! ถึงมันจะสกปรกซกมกไปหน่อยก็เหอะ
(ก็เป็นซะทุกที่ ทั้งปารีส หรือ กรุงเทพ)
อยากดูรูปลียงไปเดินเล่นในบล็อคข้าพเจ้าได้ ^^
(เขาจะหาเจอเรอะ เล่นตั้งชื่อไม่เคยตรง ภาพก็ใส่แทรกๆไม่เกี่ยวกะเรื่องอีก)
วันนี้เน็ตเน่า ไว้จะขุดมาแปะให้แล้วกันนะ แหะๆ
สมแล้วที่ขึ้น Hot Postงิ ไว้มาต่ออีกนะคะHot!

big smile big smile

#8 By ๛Girl In Game๛ on 2007-11-22 02:45

ภาพสวยมากเลยคับบบบบบ
เห็นแล้วอยากไปบ้าง อิอิ
ขอบคุงคับบบบบ

#7 By MiMi382YaYah on 2007-11-21 23:54

ตึกสวยจังเลยนะคะ เคยเรียนฝรั่งเศสตอนม.ปลาย (ตอนนี้ก็คืนอ.ไปหมดแล้วโดนญี่ปุ่นกลบหมด)ตอนเรียนนี่พระราชวังแวร์ซายน์เป็นที่ในฝันที่อยากไปมากๆเลย
แวะมาอ่านค่ะ
ไว้มีโอกาสได้ไป
จะได้เอาไว้เป็นข้อมูลท่องเที่ยวซะเลย

ฝรั่งเศส เคยไปแต่ Strasbourg ที่ใกล้ ๆ เยอรมันทางใต้อ่ะค่ะ sad smile

#5 By Fein on 2007-11-21 22:18

สวยมากเลยครับ น่าเที่ยวเหมือนกัน ไว้เก็บตังคืก่อนครับ
อ๊ายยยย สวยๆๆๆ

ติดตามมาตั้งแต่เอนทรี่ที่แล้ว แล้วก็จะรอคอยเอนทรี่ต่อไป ปาครีๆๆ*จดจ่อ*

#3 By The Flaneur on 2007-11-21 21:43

สวยยยยยยยยยยยยยยยยย
อยากไปจังเลยค่ะ >[]<

ตอนเราไปฝรั่งเศสเราไปแค่ปารีสอ่ะ ไม่ได้ไปดีชง ลิยงอะไรพวกนี้

แต่แค่ปารีสก็เที่ยวไม่ทั่วแล้วอ่ะ = =""
ลูร์ฟเรายังไม่ได้ไปเลยอ้า *เสียใจ*

แอบไปแวะดูเอนทรี่เก่ามาด้วย ไปโมนาโกด้วย ดีจังเลย~

เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าโมนาโกอยู่ในเขตฝรั่งเศสอารมณ์แบบวาติกันในอิตาลี

ที่มิวนิคมีแผนที่โมนาโกเต็มไปหมด
เราก็งง... โมนาโกมันอยู่เยอรมันหรอวะ 555

โง่มากกกก

จะรอเอนทรี่หน้านะจ๊ะ * *

#2 By พินสะดุ่ย on 2007-11-21 20:56

ว้าวววว !!

สวย น่าไปมากมายค่ะ

อยากไปอยู่ อยากพูดภาษาฝรั่งเศสได้..

กี๊ดดดดด~